Browsing: บทความ eCommerce

บทความ eCommerce
0 8 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ digital marketing (Infographic)

digital marketing ถูกมองว่าเป็นโลกใหม่ของวงการ marketing หลายคนยังมีความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับ “การตลาดแห่งอนาคต” นี้ เช่นความเข้าใจว่า digital marketing นั้นทำได้ฟรีไม่มีต้นทุน หรือความคิดที่ว่า digital marketing คือทางออกที่จะทำเงินให้แบรนด์อย่างเป็นกอบเป็นกำ ใน infographic เริ่มต้นด้วยความเชื่อที่ผิดว่า digital marketing…

บทความ eCommerce
0 รายงานเผย กว่าครึ่งล้านแบรนด์ทั่วโลก ซื้อโฆษณาผ่าน Instagram

หลังจาก Instagram เปิดตัวให้ซื้อโฆษณาได้เกือบปี แพลตฟอร์มดังกล่าวก็เริ่มสร้างรายได้ให้กับ Facebook อย่างต่อเนื่อง จากยอด 200,000 แบรนด์ในเดือนกุมภาพันธ์ กลายเป็น 500,000 แบรนด์แล้วในปัจจุบัน Jim Squires ซึ่งเป็นผู้อำนวยการด้านการทำตลาดของ Instagram เล่าว่า การประสบความสำเร็จที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เพียงเพราะ Instagram เปิดเสรีให้นักการตลาดทุกคนสามารถซื้อโฆษณาด้วยตัวเอง…

บทความ eCommerce
0 5 สิ่งที่แบรนด์ไม่ควรทำบนโลกโซเชียล

จากการสำรวจความคิดเห็นของชาวโซเชียลนับพันราย พบว่า 5 สิ่งต่อไปนี้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความรู้สึก ”ไม่ปลื้ม” ต่อแบรนด์นั้น เรียกว่าแบรนด์ไม่ควรเผลอดำเนินการเข้าข่าย 5 ข้อนี้ เพราะอาจมีโอกาสที่จะทำสาวกหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย การสำรวจนี้เป็นของบริษัท Sprout Social ซึ่งสำรวจความเห็นจากผู้ใช้เครือข่ายสังคมทั้ง Facebook, Twitter และ Instagram มากกว่า 1,000…

บทความ eCommerce
0 5 เทคนิคเพื่อการ PR ที่ทรงพลังในยุคดิจิทัล

ทุกวันนี้คงต้องยอมรับว่าสื่อดิจิทัลนั้นเป็นที่หมายตาของบริษัทขนาดเล็กในการใช้เป็นพื้นที่สำหรับการ PR มากขึ้น แถมยังมาพร้อมเครื่องมือมากมายที่ช่วยวัดผลการทำ PR นั้นๆ “ง่ายขึ้น” กว่ายุคก่อนๆ อีกด้วย แต่การจะประสบความสำเร็จบนเวทีแห่งนี้ได้นั้นก็ต้องเข้าใจด้วยว่า เกมบนสนามนี้เขาเล่นกันอย่างไร สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนก็คือ ยุคแห่งการส่ง Press Release ไปยังสื่อสำนักต่างๆ นั้นได้เสื่อมมนต์ขลังไปแล้ว งานด้าน Public Relations…

บทความ eCommerce
0 นับถอยหลัง รายได้ Digital marketing อาจแซงสื่อโฆษณาดั้งเดิมในปี 2018

อีกหนึ่งผลการสำรวจที่ตอกย้ำว่านักการตลาดมีแผนเทเงินลงโฆษณาในสื่อดิจิทัลมากกว่าสื่อดั้งเดิม ความน่าสนใจคือการศึกษาของ BIA/Kelsey พบว่าเทรนด์นี้มีความแจ่มชัดมากในสหรัฐฯเพราะเงินสะพัดในตลาด Digital marketing มีโอกาสสูงที่จะแซงหน้าวงการโฆษณาสื่อเดิมในอีก 2 ปีนับจากนี้ นักเศรษฐศาสตร์ของ BIA/Kelsey ระบุไว้ในรายงานเรื่อง US Local Advertising Forecast 2017 ว่าภายในปี 2018 ตลาดโฆษณาบนอุปกรณ์พกพาหรือ…

บทความ eCommerce
0 ผลสำรวจเผยนักช้อปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใช้ Android มากกว่า iOS 3 เท่าตัว

ผลสำรวจจากบริษัทวิจัย Criteo ระบุว่านี่คือครั้งแรกที่พบว่า 25% ของผู้ค้าปลีกออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยอมรับว่ายอดขายเกินครึ่งมาจากอุปกรณ์พกพา ประวัติการณ์นี้สะท้อนว่าเหล่าแบรนด์ไม่สามารถมองข้ามแพลตฟอร์มโมบายล์ไปได้ เพราะวันนี้อุปกรณ์โมบายคือเส้นทางหลักที่ผลักดันยอดขายของอีคอมเมิร์ซเรียบร้อยแล้ว หากพิจารณาเป็นรายพื้นที่ Criteo ให้รายละเอียดไว้ในรายงานเรื่อง 1H 2016 State of Mobile Commerce Report ว่าโมบายล์เป็นช่องทางของการทำธุรกรรมซื้อขายหรือทรานแซกชัน (transaction)…

บทความ eCommerce
0 แม่ค้าออนไลน์มีรายได้เท่าไร? ต้องเสียภาษี

เมื่อรัฐบาลกำหนดให้ SMEs มีบัญชีเดียว เพื่อความโปร่งใสในการชำระภาษี โดยไม่ตามเก็บภาษีย้อนหลัง ซึ่งนโยบายนี้ได้หมายรวมถึงการค้าขายในโลกออนไลน์ด้วย ทั้งการจดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล และบุคคลธรรมดา ได้กำหนดรายได้ที่ต้องเสียภาษีไว้ดังนี้ 1.ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ผู้ประกอบการที่เป็นบุคคลธรรมดา ได้แก่ บุคคลธรรมดา คณะบุคคล ห้างหุ้นส่วนสามัญที่มิใช่นิติบุคคล ต้องนำเงินได้จาก e-Commerce ไปรวมคำนวณ กับเงินได้จากแหล่งอื่นถ้ามี เช่น…

1 2 3 6