Browsing: บทความ eCommerce

บทความ eCommerce
0 รายงานการวิจัยด้านโฆษณาออนไลน์ของ Adobe Digital Index ไตรมาส 3 2015

หากพูดถึงเรื่องโฆษณาออนไลน์ ทางเลือกในยุคนี้อาจจะต้องพูดถึงการเข้าถึงข้อมูลที่ตรงกับความต้องการของคน มากที่สุด ซึ่งก็คงหนีไม่พ้น 2 ตัวเลือกนี้ Google และ Facebook ทั้งคู่สามารถตอบโจทย์ของผู้ลงโฆษณาเพราะเป็นสิ่งที่ผู้ค้นหาหรือใช้งานนั้น ต้องการจริงๆ ทาง Adobe มีรายงานเรื่องนี้ออกมาเกี่ยวกับตัวเลขการลงโฆษณาบนออนไลน์ รายงานฉบับนั้นคือ Q3 Digital Advertising & Social…

บทความ eCommerce
0 Socialbakers เผยสถิติบนหน้ากระดานข่าวของ Facebook ที่คุณควรรู้

เมื่อการโฆษณาบุกหน้าจอผู้บริโภค ไม่ว่าจะอยู่บนแพล็ตฟอร์มไหนก็หนีไม่รอด โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook แต่ Socialbakers ออกมาเปิดเผยผลการสำรวจที่จะทำให้เราต้องอึ้ง…อึ้งทำไม? เพราะโฆษณาบนหน้ากระดานข่าวของเรามีแค่ 3% เท่านั้น!  ฟังดูเหลือเชื่อ เพราะบ่อยครั้งที่เราเห็นสปอนเซอร์โพสต์แบบรัวๆ แต่ก็นั่นแหละ การสำรวจนี้บอกว่ามันมีแค่ 3% เท่านั้นเอง แถมยังดูขัดๆ กับข้อเท็จจริงที่ว่า Facebook ทำรายได้จากการโฆษณาไปหลายแสนล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว…

บทความ eCommerce
0 เหล่าแบรนด์พร้อมใจสร้าง short-form video ด้วยแอปใหม่จาก Instagram

Instagram เครือข่ายสังคมภาพในเครือ Facebook เปิดตัวแอพพลิเคชันใหม่ Boomerang ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอสั้นเล่นวนซ้ำ 1 วินาทีได้สุดง่าย ล่าสุดเหล่าแบรนด์และเซเล็บฯร่วมใจเผยแพร่ภาพบนของเล่นใหม่ชิ้นนี้แล้ว ถือเป็นการแจ้งเกิดเครื่องมือใหม่เพื่อสร้าง short-form video ที่จะแพร่หลายยิ่งขึ้นในอนาคต วันนี้ใครๆก็หลงเสน่ห์ไฟล์ GIF เพราะแม้แต่ Instagram ก็ยังหันมาเล่นด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชันที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน iPhone และ…

บทความ eCommerce
0 นิตยสาร People หนีตาย หันเปิดร้านออนไลน์ลุยอีคอมเมิร์ซ

นิตยสารชื่อดังในเครือ Time Inc. อย่าง People กำลังเดินหน้าเปิดตัวร้านค้าออนไลน์เพื่อให้ธุรกิจเติบโตในวันที่แยกตัวหรือ spinoff จากบริษัทแม่อย่าง Time Warner มานานนับปี โดยร้านนี้จะจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ทีมงานบรรณาธิการ People เป็นผู้เลือกสรร ไม่เพียงการคัดสรรของทีมบรรณาธิการ แต่ร้านที่จะได้ชื่อว่า People Shop ซึ่งเป็นหนึ่งในชาแนลบน People.com…

บทความ eCommerce
0 Facebook กำลังทดสอบตัวแจ้งโพสต์นี้เป็น Sponsor Post?

คนอ่านรู้ทางคนโพสต์ว่าอะไรโพสต์ธรรมดา อะไรจงใจขายของ เดี๋ยวนี้คนที่เป็นเจ้าของ Pages ก็โพสต์บอกเองตั้งแต่แรกเลยก็มีเยอะมากขึ้น (ความเห็นส่วนตัวผมก็คือการแสดงความซื่อสัตย์กับคนที่ได้อ่าน) แต่ด้วยจำนวนข้อความที่มีปริมาณมากทำให้สิ่งที่แจ้งอาจจะถูกมองข้ามได้ สิ่งที่มีผู้เจอก็คือปุ่ม Shout out ที่จะเอาไว้บอกว่า นี่คือโพสต์ที่ได้รับการสนับสนุนหรือ Sponsor Post ให้ปรากฎเห็นอย่างชัดเจนกับผู้ที่อ่านโดยตรง และเป็นตัวที่ช่วยพิจารณาให้ผู้อ่านสามารถเลือกได้ว่าจะอ่านหรือไม่ น่าเสียดายว่าในข่าวไม่บอกว่าเมื่อโพสต์ไปแล้วมีลักษณะในการแสดงผลอย่าง ไร แต่ถ้าให้เดาแนวทางก็น่าจะเป็นการใส่สัญลักษณ์อยู่ภายในกรอบของโพสต์ แต่นี่ยังเป็นการทดสอบอยู่…

บทความ eCommerce
0 Amazon เดินหน้าฟ้องผู้ใช้งานกว่า 1,000 รายชื่อ ฐานรับจ้างเขียนรีวิวอวยสินค้า

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวด้านเทคโนโลยีที่สร้างความสนใจได้ในวงกว้าง เมื่อสำนักข่าวกระแสหลักอย่าง CNN, BBC, The Guardian รวมถึง Telegraph พร้อมใจกันนำเสนอความเคลื่อนไหวของ Amazon ที่ออกมาประกาศเดินหน้าฟ้องร้องผู้ใช้งานกว่า 1,000 รายชื่อ ที่ทาง Amazon เชื่อว่าถูกจ้างมาเขียนรีวิวอวยสินค้าของบริษัทต่างๆ  จากรายละเอียดที่สำนักข่าวต่างๆ รายงาน จำนวนแอคเคาท์ที่ถูกฟ้องในคราวนี้จะมีมากถึง 1,114 ราย ซึ่งทาง Amazon…

บทความ eCommerce
0 ผลสำรวจ Engagement บน Facebook Pages เดือนกันยายน 2015 โดย Locowise

การโหมกระหน่ำของ Facebook ในการสนับสนุนการโพสต์วิดีโอบนช่องทางของตัวเอง ทำให้ตัวเลขเกี่ยวกับ Engagement บน Facebook โดยเฉพาะ Facebook Pages มีการเปลี่ยนแปลง เพราะทุกคนต่างเฮโลทำวิดีโอกันเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยความเชื่อว่า Engagement Rate สูง ทาง Locowise ผู้ให้บริการด้านการทำ Social Media…

บทความ eCommerce
0 วิจัยชี้ Organic Engagement ใน Instagram (และอื่นๆ) กำลังลดลง

ข่าวดีล่าสุด คือ การที่ Instagram ออกมาแจ้งอย่างเป็นทางการว่า ขณะนี้เปิดให้ทุกแบรนด์สามารถลงโฆษณาผ่านทาง Instagram ได้แล้ว แต่ข่าวร้ายก็คือ ในอนาคตการลงโฆษณาอาจจะเป็นช่องทางเดียวในการเข้าถึงลูกค้าอย่างแท้จริง ผลการวิจัยของบริษัท Locowise ทำการศึกษากว่า 2,500 แบรนด์ที่มีการใช้โซเชียลมีเดียทำโฆษณา ทั้งการใช้ Facebook โพสทั้งรูปภาพและวิดีโอ สามารถสรุปผลได้ ดังนี้…

บทความ eCommerce
0 Facebook ทดสอบ Video Hub อีกหนึ่งหมัดหวังน็อค YouTube

ยุทธศาสตร์ปั้นฟีเจอร์วิดีโอของ Facebook ไม่ใช่ความลับอีกต่อไปแล้ว เพราะเปิดหน้าชกกับ  YouTube มาหลายรอบ และล่าสุด Facebook ก็ออกมาเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ด้วยการทดสอบฟีเจอร์ Video Hub พร้อมๆ กับฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีก 2 – 3 อย่าง เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการชมของผู้ใช้งาน  ฟีเจอร์ Video Hub…

บทความ eCommerce
0 Facebook สร้าง Section “Shopping” เพิ่มขึ้นบนหน้าแอป พร้อมตัวช่วยโฆษณาร้านค้าออนไลน์เพียบ!

“ฉันจะต้องซื้อโฆษณาบน Facebook เพื่อเรียกคนเข้ามาร้านเยอะๆ” นี่คือสิ่งที่เจ้าของร้านออนไลน์คิดเมื่อก่อน (ตอนนี้ก็ยังมี) เพราะการโฆษณาบนช่องทางโซเชียลมีเดียที่มีคนใช้งานเยอะที่สุดในโลกตอนนี้ คือหนทางอันดับต้นๆ ที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าจะเลือก …ไม่ต้องไปนับการฝากร้านนะครับ ยุคก่อนๆ อาจจะได้ผล แต่ยุคนี้การลงก็เปรียบเสมือนการเอาเงินไปละลายบ้าง เพราะคู่แข่งเยอะเหลือเกิน บวกกับ Conversion จากการกดก็ไม่ค่อยจะได้ Facebook เองเล็งเห็นปัญหานี้ จึงเพิ่มตัวช่วยในการโฆษณารวมไปถึงเพิ่ม Section…

บทความ eCommerce
0 ผู้บริโภคคาดหวังอะไรจากดิจิทัลคอนเทนต์

Adobe อออกมาเปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการบริโภคดิจิทัลคอนเทนต์ในหลายๆ แพล็ตฟอร์ม จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 2,008 คน และความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีจะดึงความสนใจของผู้บริโภคได้อย่างไรบ้าง เมื่อผู้คนเริ่มเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ในโลกอินเทอร์เน็ตมากขึ้น คอนเทนต์ก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ทั้งในรูปแบบที่ผู้ใช้งานทั่วไปสร้างขึ้นมา (user-generated content) หรือแบบที่แบรนด์เป็นคนนำเสนอ และอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีส่วนสำคัญในการเพิ่มยอด engagement ให้กับคอนเทนต์ Adobe เผยว่า 9 ใน…

บทความ eCommerce
0 5 วิธีการจัดเวลาเขียน Blog ให้มีประสิทธิภาพ

หนึ่งในหลายคำถามกลางวงสนทนาของผมมักจะมีคำถามว่า “พี่เอาเวลาที่ไหนเขียน Blog” ซึ่งผมมักตอบคู่สนทนาแบบกำปั้นทุบดินว่า “จัดเวลาเขียนครับ” และคู่สนทนาก็มักจะแอบกระโดดถีบผมในใจด้วยความหมั่นไส้  แต่จะถีบก็คงต้องปล่อยพี่เขาไป เพราะผมมองว่าการเขียน Blog เป็นเรื่องสำคัญของผม ผมจึงให้เวลากับมัน ท่ามกลางความสะใจวันนี้ พอผมกลับมาถึงบ้าน ก็รู้สึกว่าผมจะตอบคำถามยียวนกวนประสาทคู่สนทนาแบบนี้ต่อไปบ่อยๆ คงไม่ดี จึงคิดว่าต้องให้คำแนะนำที่มันเป็นขั้นเป็นตอนจับต้องได้สักหน่อย เผื่อมันจะมีประโยชน์กับคนที่ชอบการเขียน Blog หลายๆ คน…

บทความ eCommerce
0 “Design Resources” Community สำหรับนักออกแบบที่รวบรวมโดย Facebook

สำหรับผู้ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับ Facebook ทางฝั่งด้านการออกแบบ ที่ผ่านมาน่าจะปวดหัวไม่ใช่น้อยเพราะเราต้องเดาทางว่าสิ่งที่ Facebook เขาทำต้องเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้สบายอุราแล้วเมื่อ Facebook ตั้ง Community สำหรับคนทำงานที่เกี่ยวข้องด้านการออกแบบในนาม Design Resources แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นแหล่งสำหรับการออกแบบ เพราะด้วยเนื้อหาที่ทำขึ้นมาจากทีมออกแบบของ Facebook (Facebook Design Team) ที่รวบรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับการออกแบบ เอามาไว้เป็นศูนย์กลางในการติดตามอ่านและนำวัตถุดิบไปใช้งานซึ่งไม่จำกัดว่า…

บทความ eCommerce
0 Amazon เปิด Amazon Handmade ร้านงานฝีมือท้าชน Etsy

เจ้าพ่อค้าปลีกออนไลน์ Amazon แจ้งเกิดร้าน Amazon Handmade จัดเต็มสินค้าเก๋ไก๋จากผู้ค้ารายย่อยมากกว่า 83 ประเทศ คาดร้านออนไลน์นี้จะเป็นคู่แข่งรายสำคัญของเว็บไซต์งานฝีมือที่ครองตลาดใน ขณะนี้อย่าง Etsy ผู้สนใจสินค้าเก๋ไก๋ที่ไม่ได้ถูกผลิตในจำนวนมากอย่างประตูไม้เชอร์รี่ หรือตุ้มหูป้ายชื่อทองคำ 14 กะรัตสามารถมองหาได้ในร้านออนไลน์ Amazon Handmade ตั้งแต่วันนี้ โดยเบื้องต้น Handmade…

1 2 3 4 6