Browsing: บทความ eCommerce

บทความ eCommerce
0 Facebook Lead Ads เปิดให้ผู้ลงโฆษณาสร้าง Lead ไปยังสินค้า ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง (แตะ 2 ทีได้ข้อมูลเลย)

เราคุ้นเคยกับการกรอกอีเมลเพื่อรับส่วนลด, เพื่อเข้าใช้งานบริการ หรือเพื่อสิทธิพิเศษต่างๆ ด้วยการกรอกข้อมูลชื่อ, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ทางแบรนด์ต้องการ เรียกได้ว่าเป็นสมบัติล้ำค่าในโลกออนไลน์ที่ใครๆ ก็อยากได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะต้องทำบนหน้าเว็บไซต์หรือผ่านหน้าแอปพลิเค ชัน หรือลูกทุ่งหน่อยก็ตั้งคอม ขอให้กรอกชื่อ อีเมล์ แต่ในตอนนี้ที่คนหันมาใช้งาน Facebook กันมาก ทาง Facebook เลยเสนอทางเลือกในการเอาข้อมูลแบบง่ายแค่แตะ 2…

บทความ eCommerce
0 ฟังผู้บริหารคุย “ทำไมนักการตลาดถึงติดใจ Instagram”

ในงาน Advertising Week ผู้บริหารของเครือข่ายสังคมภาพสุดฮิต Instagram ออกมาเปิดเผยข้อมูลน่าสนใจเรื่องนักการตลาดทั่วโลกสามารถทำแคมเปญอย่างประสบ ความสำเร็จงดงามบน Instagram เพราะผู้บริโภคใช้งาน Instagram นานขึ้นและแบรนด์สามารถติดตามผู้ใช้อย่างได้ผล หากไม่นับรวมจำนวนผู้ใช้รายเดือนที่มีมากกว่า 400 ล้านคน Daniel Habashi (ภาพบน) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแบรนด์ของ Instagram ระบุว่าเคล็ดลับความสำเร็จของการทำแคมเปญบน…

บทความ eCommerce
0 อัปเดทตัวเลขผลสำรวจล่าสุด mobile-commerce จะเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า

นี่คือผลการศึกษาล่าสุดที่ผู้สนใจวงการ Digital Retail หรือวงการค้าปลีกดิจิทัลพลาดไม่ได้ เพราะ Forrester Research ฟันธงแล้วว่าผู้ใช้แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนจะซื้อสินค้าและบริการเป็นเงิน มากกว่า 2.52 แสนล้านเหรียญสหรัฐในปี 2020 หรืออีก 5 ปีข้างหน้า ตัวเลข 2.52 แสนล้านเหรียญสหรัฐนั้นคิดเป็นเงินมากกว่า 8 ล้านล้านบาท…

บทความ eCommerce
0 YouTube เตรียมเพิ่มคุณสมบัติแสดงโฆษณาสินค้าชิ้นที่อยู่ในคลิปที่รีวิวให้ซื้อได้ทันที

เราอยู่ในยุคที่สินค้าถูกรีวิวและพรีวิวโดยคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นบล็อก เกอร์ด้วยการใช้ช่องทาง YouTube ในการนำเสนอมาหลายปีแล้ว ด้วยความที่สินค้านั้นถูกนำมารีวิวหลายๆ ตัวมีความน่าสนใจแต่กลับไม่ค่อยเกิด Conversion มากเท่าไหร่นักและด้วยพฤติกรรมคนที่อยากได้ของสิ่งนั้นทันทีทำให้ YouTube ต้องเปิดตัวโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่กำลังรีวิวให้เลือกซื้อได้ทันที Susan Wojcicki – CEO จาก YouTube ได้พูดถึงคุณสมบัตินี้ในงาน IAB MIXX Conference โดยสิ่งที่เธอพูดถึงคร่าวๆ…

บทความ eCommerce
0 BRAND Z เผยสุดยอดแบรนด์ในประเทศไทย และปัจจัย 5 ประการที่ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จในการสร้างแบรนด์

บริษัท มิลวาร์ด บราวน์ ไฟร์ฟลาย (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศสุดยอดแบรนด์ของประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2558 จากผลงานวิจัยระดับโลกอย่าง BrandZ™ ที่มุ่งวัดคุณค่าของแบรนด์ในสายตาของผู้บริโภค โดยโตโยต้า ดัชมิลล์ เคเอฟซี ธนาคารกสิกรไทย และเอไอเอส/วันทูคอล ได้รับเลือกให้เป็นสุดยอดแบรนด์ในแต่ละประเภท นอกจากนี้ งานวิจัยนี้ยังเผยอีกว่าแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์โดดเด่นเหล่านี้จะสามารถสร้าง…

บทความ eCommerce
0 Google เปิดตัวรูปแบบโฆษณาใหม่ล่าสุด Customer Match เสนอโฆษณาได้ถึงระดับอีเมล

หลังจากที่ได้เกริ่นไปในข่าวถึงการมาของรูปแบบใหม่ในการโฆษณาของ Google ตอนนี้ก็มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในชื่อ Customer Match ซึ่งไม่ใช่แค่การลงแบบหว่านๆ แต่เจาะไปถึงรายคนได้เลย ปกติเราจะคุ้นเคยกับการลงโฆษณาผ่านการค้นหาคำที่อยู่ภายใต้ Google หรืออยู่ใน YouTube แล้ว แต่คราวนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ Google เปิดให้คนที่ลงโฆษณาสามารถจะระบุกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ภายใต้ชุดข้อมูลที่ เป็น List อีเมลที่ผู้ลงโฆษณาอัปโหลดลงไปใน AdWords โดย…

บทความ eCommerce
0 ยอดผู้ใช้งาน Instagram แอคทีฟทั่วโลก ทะลุกว่า 400 ล้านคนต่อเดือน

Instagram เพิ่งประกาศข้อมูลบนบล็อก เกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟทั่วโลกล่าสุดที่มีถึงมากกว่า 400 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากจำนวนผู้ใช้งาน 300 ล้านคน เมื่อเก้าเดือนที่ผ่านมา สำหรับในประเทศไทยนั้นมีจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟบนอินสตาแกรมต่อเดือน มากกว่า 7.1 ล้านคน ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง Instagram ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากผู้ใช้งานหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยมีมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้งานอาศัยอยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา…

บทความ eCommerce
0 Pinterest เผยมีผู้ใช้งานทะลุเป้ากว่า 100 ล้านคน

ปีนี้นับว่าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ Pinterest ซึ่งถือเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อทาง Pinterest เริ่มเปิดการทำการตลาดและ platform การหารายได้อย่างจริงจัง และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Pinterest ก็ได้ออกมาให้ข่าวว่า ขณะนี้มีตัวเลขผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคนแล้ว ทั้งยังมีผู้ใช้งานกว่า 70 เปอร์เซนต์ที่เป็นผู้ใช้งานแบบ Active ของ Pinterest…

บทความ eCommerce
0 ผลวิจัยชี้! วิดีโอใน Facebook เรียกความสนใจได้มากที่สุด

ก่อนอ่านบทความนี้ลองลืมความคิดเดิมๆ ที่ว่า หนทางสว่างของการโพส Facebook Fanpage คือการโพสรูปและ Link แม้ว่านั่นอาจเป็นการเพิ่มจำนวนโพสในหน้าเพจเหมือนที่ผ่านมาก็ตาม ผลการสำรวจ Social media จาก Quintly ทำ การศึกษา 100,000 แฟนเพจ จากกว่า 8 ล้านโพส ระหว่างช่วงเดือนมิถุนายน…

บทความ eCommerce
0 Facebook Blueprint แหล่งการเรียนรู้สำหรับเอเยนซี่และแบรนด์

การหาแหล่งความรู้ด้านการตลาดดิจิทัลเราคงจะได้แค่ติดตามข่าวสารจากเว็บ ไซต์ต่างๆ หรือก็ต้องรอการประกาศของเว็บไซต์เจ้าของแพล็ตฟอร์มถึงจะได้ทราบ มันคงจะดีถ้ามีแหล่งข้อมูลและความรู้ให้อ่านแบบเต็มๆ แล้ว Facebook ก็มีแหล่งความรู้ให้อ่านในชื่อ Blueprint Blueprint E-learning Tools เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คนที่ใช้งานแพล็ตฟอร์ม Facebook โดยเฉพาะเหล่าแบรนด์และเอเยนซี่ได้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน Facebook และ Instagram เพื่อธุรกิจของแบรนด์ที่ทำหรือที่ดูแลอยู่ ด้วยองค์ความรู้ที่มีให้อ่านแบบออนไลน์กว่า 35…

บทความ eCommerce
0 รู้หรือไม่? ขายของออนไลน์ต้องจดทะเบียนพาณิชย์

ขายของออนไลน์ เป็นงานอดิเรกเพื่อหารายได้เสริม จำเป็นจะต้องจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรือไม่ ที่นี่มีคำตอบ

บทความ eCommerce
0 คาดการณ์ Moblie Commerce จะอัตราการเติบโตกว่า E-commerce 300% [Infographic]

E-Commerce กลายเป็นช่องทางหลักในการซื้อขายสินค้าสำหรับบางกิจการไปแล้ว ด้วยความสะดวกสบายในการซื้อขาย รวมทั้งผู้บริโภคในตอนนี้นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น และเมื่อเราเข้ามาสู่ยุคที่คนหันมาใช้โมบายล์มากขึ้น M-Commerce หรือ Mobile Commerce จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการที่เร็วขึ้น ด่วนขึ้น และสามารถปิดการขายเร็วขึ้นผ่านหน้าจอเล็กๆ ด้วยเหตุนี้เลยมี Infographic ที่ออกมาแสดงถึงข้อมูลรวมถึงการคาดการณ์ที่น่าสนใจว่าอัตราการเติบโตของ M-Commerce เตรียมพุ่งสูงขึ้นถึง 300% เมื่อเทียบกับ E-Commerce…

บทความ eCommerce
0 Facebook วางแผนเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ดูสถิติการเข้าถึงโพสต์ได้อย่างรวดเร็ว

จากเดิมหากแอดมินหรือผู้ดูแล Facebook Pages อยากรู้ว่ายอดการเข้าถึงเพจเป็นเท่าไร หรือ Insight ต่างๆ ของแฟนเพจ การแสดงผลนั้นค่อนข้างมีความซับซ้อน แต่ตอนนี้หากใครเป็นแอดมินเพจอยู่ อาจจะสังเกตุเห็นฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook ที่เปิดให้แอดมินดูสถิติการเข้าถึงแฟนเพจในหน้าเพจทันที ซึ่งทำให้สามารถทราบผลการโพสต์ได้อย่างรวดเร็ว ขณะนี้ทุกโพสของ Facebook จะสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าผลการโพสต์เป็นอย่างไรบ้าง ยอด Reach หรือ…

บทความ eCommerce
0 ทำไม Instagram ถึงเป็นช่องทางสร้างโอกาสสำหรับแบรนด์แทนที่ Facebook [infographic]

ด้วยอัตราการเห็นโพสต์ที่นับวันจะเตี้ยลงเรื่อยๆ ช่องทางที่ถูกนำมาใช้เป็นเบอร์ 2 หรือ 3 สำหรับบางแบรนด์ (หรือบางแบรนด์ไม่คิดจะใช้เลยก็มี) คือ Instagram ซึ่งเจ้าของก็คือ Facebook เอง Infographic ตัวนี้จะมาช่วยอธิบายและชี้แจงว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา Facebook และ Instagram นั้นมีอะไรที่สามารถเปรียบเทียบได้โดยเว็บไซต์ selfstartr.com…

บทความ eCommerce
0 Instagram สามารถลงโฆษณาผ่าน Power Editor ของ Facebook ได้แล้ว (เริ่มทยอยให้ใช้งาน)

เกือบ 2 ปีแล้วที่ Instagram เปิดตัวการโฆษณาบนหน้า Feed และนักการตลาดและเจ้าของแบรนด์ก็รอลุ้นว่าเมื่อไหร่นะที่ Facebook จะเปืดให้ลงโฆษณาเสียที โดยทำผ่านเครื่องมือ Power Editor และเริ่มทยอยให้ใช้งานแล้ว ทาง Facebook ได้สร้างเนื้อหาแนะนำการทำโฆษณาผ่าน Instagram ผ่าน Learn How…

บทความ eCommerce
0 อ่านง่ายแต่ไร้คุณค่าให้จดจำ…จุดจบของคอนเทนต์ย่อยง่ายกำลังจะมาถึง?

เรามาถึงจุดนี้กันได้อย่างไร จุดที่บทความในโลกออนไลน์เต็มไปด้วยพาดหัวที่ถูกย่อยเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจนคนอ่านไม่ต้องใช้จินตนาการใดๆ อาทิเช่น “4 หนทางสู่การเป็นผู้นำที่ดี” “8 ขั้นตอนสู่ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพ” ฯลฯ ผู้เขียนบทความนี้ให้นิยามว่ามันคือ “snackification” หรือเปรียบเทียบกับขนมขบเคี้ยวนั่นเอง  บทความเหล่านี้เหมือนกับขนมขบเคี้ยวระหว่างมื้อหลักเพราะบริโภคได้ทันที ย่อยง่าย (หรืออาจจะไม่ต้องย่อยก็พร้อมถูกดูดซึมได้ทันที) ซึ่งจริงๆ แล้วผู้เขียนบทความนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับมัน แต่ในบางครั้ง คนอ่านก็ต้องการอะไรที่เป็นแก่นสารมากกว่านั้น ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คนเราต้องกินอาหารหลัก…

บทความ eCommerce
0 ลูกค้าผู้น่ารักทั้ง 7 กับพฤติกรรมที่ทำให้คุณต้องฝันร้าย และวิธีรับมือ

โดยมากแล้ว ถ้าคุณปฏิบัติกับลูกค้าอย่างเคารพและให้เกียรติ คุณก็จะได้รับสิ่งเดียวกันนั้นกลับมา แต่ก็ยังมีลูกค้าผู้น่ารักบางประเภทที่ไม่อยู่ในกฏเกณฑ์นี้ คุณอาจจะพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่ดี แต่ไม่ได้รับสิ่งเดียวกันนั้นกลับมา ที่เลวร้ายไปกว่านั้น ลูกค้าผู้น่ารักเหล่านี้ยังทำให้คุณฝันร้ายและอยู่ในสภาวะกดดันสุดๆ ทำเอาความอดทนเกือบจะหมดอยู่หลายครั้ง มาดูกันว่าลูกค้าผู้น่ารักทั้ง 7 ประเภท มีอะไรบ้าง 1. ลูกค้าเจ้าขุนมูลนาย ลูกค้าประเภทนี้อาจไม่ใช่แค่คนๆ เดียว แต่หมายถึงทั้งองค์กร การร่วมงานกับลูกค้าประเภทนี้จะทำให้คุณต้องเจอกับกฏระเบียบยิบย่อย โครงสร้างองค์กรที่ซับซ้อน ยังไม่รวมคณะกรรมการอีกหลายๆ…

บทความ eCommerce
0 Instagram เตรียมเปิดให้บริการโฆษณาสำหรับธุรกิจทุกขนาดทั่วโลก

Instagram ออกมาเปิดเผยแผนการขยายธุรกิจ โดยสรรุปแล้วก็คือจะให้บริการเป็นช่องทางโฆษณากับธุรกิจทุกขนาดใน 38 ประเทศทั่วโลก  หลังจากที่มีอยู่เพียง 8 ประเทศในตอนนี้ ธุรกิจโฆษณาใน Instagram เริ่มขึ้นในปี 2013 ที่อเมริกา โดยในช่วงนั้นจะให้บริการกับธุรกิจเฉพาะกลุ่ม และเมื่อข้ามฝั่งไปเปิดตัวในเกาะอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว แบรนด์ Waitrose และ Channel ได้รับเลือกให้ลงโฆษณาใน…

บทความ eCommerce
0 ไขความลับสมอง 6 ข้อ และประโยชน์สำหรับนักการตลาด

การรู้ว่าสมองของมนุษย์ประมวลผลข้อมูลอย่างไร จะทำให้นักการตลาดสร้าง engagement กับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น บทความนี้สรุปมาจากEntrepreneur จะชี้ให้เห็นความลับ 6 ข้อของสมองมนุษย์ และประโยชน์ที่นักการตลาดจะได้รับความความรู้นั้น  ความลับข้อที่ 1 เราทุกคนยังมีสมองส่วนที่หลงเหลือมาจากยุคดึกดำบรรพ์ มันทำหน้าที่ควบคุมปฏิกริยาและอารมณ์ของเรา แถมยังสั่งการได้เร็วกว่าจิตรู้สำนึกหรือความรู้สึกส่วนเหตุผลเสียอีก Garner บอกว่า ปฏิกริยาจากสมองส่วนนี้จะเกิดขึ้นภายใน 3 วินาที หรือน้อยกว่านั้น…

บทความ eCommerce
0 ศัพท์น่ารู้: พวกศัพท์โฆษณาออนไลน์ที่เขาเรียกว่า CPM มันคืออะไร? คิดอย่างไร?

กลับมาอีกครั้งสำหรับคอลัมน์ “ศัพท์น่ารู้” ในคราวนี้เราขอเสนอคำว่า CPM ครับ มันคืออะไร คิดคำนวณอย่างไร มาดูกันเลย คำว่า CPM ย่อมาจาก “cost per 1000 impressions” (ต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง) ผู้โฆษณาที่ใช้โฆษณาแบบ CPM จะตั้งราคาที่ต้องการต่อการแสดงโฆษณา 1,000…