Browsing: เทคนิคผู้ขาย

เทคนิคผู้ขาย
0 การเปลี่ยนรูปให้เป็นไปตามการเลือกสี และไซส์ (Image of Attribute)

Image of Attribute คือ การที่ให้รูปสินค้าเปลี่ยนไปตามที่ผู้ซื้อทำการเลือกสี และไซส์ของสินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ และป้องกันการเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวสินค้า

คู่มือผู้ขายใหม่
0 เผยเคล็ดลับของคุณสมบัติสินค้า (Properties)

เคล็ดลับที่ว่านี้คือการที่ทำให้ผู้ซื้อเจอสินค้าของเราได้ง่ายๆ โดยการที่ร้านค้าใส่ตัวคุณสมบัติสินค้าไว้ในแต่ละรายการ เครื่องมือตัวนี้หลายคนอาจมองไม่เห็นคุณค่าของมันเท่าใดนัก วันนี้เลยจะมาสอนวิธีการใช้งานและประโยชน์ของเครื่องมือตัวนี้กัน ซึ่งเราเรียกกันว่า “คุณสมบัติสินค้า” หรือ“Properties”

การบริหารร้านค้า
0 การบริหารสต๊อกสำหรับร้านค้าออนไลน์

การบริหารจัดการสต๊อกสินค้าที่ดีนั้นถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เพราะจะช่วยสนับสนุนการเพิ่มยอดขายของร้านค้าได้

คู่มือผู้ขายใหม่
0 G1: Check List เตรียมตัวก่อนเปิดร้าน

Check List คือ สิ่งที่ผู้ขายต้องทำเพื่อเตรียมตัวก่อนการเปิดร้านค้าและเป็นการเตรียมพร้อมของข้อมูลในการเปิดร้านค้า 4 ขั้นตอนบน WeLoveShopping Check List นั้นประกอบไปด้วยส่วนต่างๆ ดังนี้ ดูวิดิโอ การเปิดร้านค้า 4 ขั้นตอน คลิกที่นี่ >> http://seller.weloveshopping.com/vdo-tutorials/

การตลาดและการขาย
0 G1: เรียนรู้และเลือกใช้

เรียนรู้ การขายสินค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น การใช้งานระบบได้อย่างคล่องแคล่ว และเข้าใจถึงข้อปฏิบัติของเว็บไซต์นั้นๆเป็นอย่างดี ถือเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เพราะนั่นคือการเพิ่มความได้เปรียบให้กับร้านของเราเอง แม้การใช้งานแต่ละเว็บไซต์มีส่วนคล้ายคลึงกันแต่ก็ยังคงมีความแตกต่างกันอยู่

การตลาดและการขาย
0 G1: ขายอะไรดี!

ขายอะไรดี?? ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปประกอบกับเทคโนโลยี่ที่พัฒนาอย่างรวดเร็วสามารถช่วยเปลี่ยนชีวิตใครหลายๆคนให้ดีขึ้น ทำความฝันของหลายๆคนให้เป็นจริงได้ หนึ่งในอาชีพที่ได้รับอิทธิพล และประโยชน์จากเทคโนโลยียุคปัจจุบันมากที่สุดอาชีพหนึ่งก็คือ การขายของออนไลน์

การตลาดและการขาย
0 G1: วางแผนให้เป็นระบบ

1. วางแผนจัดเวลาเพื่อร้านของเรา จัดสรรเวลาใน 1 วันของเราใหม่ ปกติเราต้องทำอะไรบ้าง ลิสต์แยกมันออกมาเป็นข้อๆ เพราะหลังจากนี้เราจะมีงานเพิ่มมาอีก 1 อย่าง หลายคนทำงานประจำไปด้วย

การบริหารร้านค้า
0 จัดส่งฟรีดีอย่างไร

การจัดส่งฟรี ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งมีผลทางจิตวิทยาต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้ซื้อ การที่ผู้ขายมีบริการจัดส่งสินค้าที่หลากหลายช่องทางและมีระดับค่าบริการที่แตกต่างกัน ถือเป็นทางเลือกให้กับการผู้ซื้อและกระตุ้นการตัดสินใจสั่งซื้อได้ทางหนึ่ง

การเขียนรายละเอียดสินค้า
0 เขียนคำบรรยายอย่างไรให้คนซื้อจากการวิเคราะห์ 3C

เมื่อจะเขียนบรรยายสินค้าในแต่ละครั้ง เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเขียนแล้วสินค้าจะขายดี หลายๆคนเขียนสินค้าตามความรู้สึกของตัวเอง หรือเอาสเป็คจากซับพลายเออร์มาลงในรายละเอียดเลย

การตลาดออนไลน์
0 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำ Digital Marketing สำหรับร้านเปิดใหม่

เมื่อ 2-3 ปีที่แล้วการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องใหม่ แต่ปัจจุบันกลายเป็นเรื่องปกติที่ทุกร้านต้องทำ โดยแตกต่างจุดประสงค์ทางธุรกิจกันไป

การบริหารร้านค้า
0 ความผิดพลาดของผู้ขายหน้าใหม่ที่ทำให้ลูกค้าหนีหาย

เชื่อว่าหลายๆคนที่กำลังเปิดร้านต่างก็เตรียมพร้อมทั้งสินค้าและแผนการเพื่อทำให้สินค้าของตัวเองขายดี

WeLoveShopping News
0 สิทธิ์ในการขอเงินคืนของผู้ซื้อ

1. การขอเงินคืน หลังผู้ซื้อชำระเงินสำเร็จ (ก่อนหมดระยะเวลาแจ้งจัดส่ง) *เพิ่มเติม* ผู้ซื้อสามารถกดขอเงินคืนได้ทันที หลังจากที่ผู้ซื้อทำการชำระเงินสำเร็จ หากเกิดกรณี ร้านค้าแจ้งว่าไม่มีสินค้า / สินค้าหมด ผู้ซื้อขอยกเลิกรายการสั่งซื้อ ผู้ขายมีระยะเวลาในการตอบกลับ โดยกดยอมรับหรือปฏิเสธการขอเงินคืนนั้น ภายใน 72 ชั่วโมง หลังหมดระยะเวลาแจ้งจัดส่ง หากผู้ขายไม่เข้ามาดำเนินการใดๆ ระบบจะทำการยอมรับการขอเงินคืนให้โดยอัตโนมัติ…

เทคนิคผู้ขาย
0 หลักการถายรูปที่คนมักจะพลาดบอยๆ ในการถายรูปสินคา

เชื่อว่าหลายคนถ่ายรูปสินค้าด้วยตัวเอง และมักจะเจอปัญหาในการถ่ายรูปออกมา โพสขายสินค้าแล้วสินค้าขายไม่ค่อยดี หรือลูกค้ามีข้อสงสัย ทั้งๆที่หลายอย่างอยู่ภาพแล้ว เรามีคำแนะนำง่ายๆเพื่อให้คุณเช็คกับภาพตัวเองที่บางครั้งคุณอาจจะทำผิดพลาดไป ภาพถ่ายไม่ได้แสดงวิธีการใช้ง่าย มันสำคัญจริงๆในบางสินค้า เช่น สินค้าที่ผู้บริโภคไม่เคยเห็นมาก่อน หรือเป็นของใหม่มากๆสำหรับตลาดในไทย ผู้ใช้จะไม่สามารถนึกออกได้เลยว่าของชิ้นนี้ใช้งานอย่างไร ดังนั้น ถ่ายภาพตอนใช้สินค้ามาด้วย จะช่วยให้คนซื้อ กดสั่งซื้อง่ายขึ้นแน่ๆ ไม่โชว์รายละเอียด หมายถึงบางสินค้าที่ลูกค้าเลือกซื้อเพราะความสวยงาม และเฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร…

เทคนิคผู้ขาย
0 รูจักกลุมเปาหมายดวยการทำ Brand Persona

การรู้จักรู้ค้าเป็นสิ่งสำคัญของการขายของออนไลน์ จริงๆแล้วแทบจะเป็นหัวใจของธุรกิจทุกๆแบบ เพราะการขายสินค้า บริการ สิ่งที่ที่เป็นจุดเปลี่ยนให้ร้านหนึ่งขายได้หรือไม่ได้นั้น ส่วนมากมาจากการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้หรือไม่ รวมทั้งรู้ว่าลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายของเรานั้น เป็นใคร กำลังต้องการอะไรกันแน่ เพื่อทำสินค้าและบริการของเรา เข้าไปเป็นตัวเลือกหนึ่งของลูกค้าและตัดสินใจซื้อของของเราในที่สุด เครื่องมืออย่างง่ายคือการทำ ‘Customer Persona’ ขึ้นมาเพื่อเราได้เห็นภาพและเข้าใจลูกค้ามากที่สุด ‘Customer Persona’ คือการจำลองตัวตนของลูกค้าเพื่อสร้างความเชื่อมโยงเข้ากับร้านค้าของเรา ทำให้เราเห็นภาพลูกค้าของเราได้ชัดเจน สามารถหาสินค้าได้โดนใจ…

เทคนิคผู้ขาย
0 มือใหมหัดเปดราน… ทำอยางไรธุรกิจจึงเติบโตอยางรวดเร็ว

การขายของออนไลน์ในประเทศไทยไม่เคยคึกคักเท่านี้มาก่อน เชื่อว่าหลายๆคนกำลังอยากเปิดร้านขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะทำไปด้วยระหว่างทำงานประจำ หรือว่าทำเป็นธุรกิจหลักของตัวเอง ที่ผ่านมาเราเห็นร้านขายของออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จมากมาย แต่ก็มีหลายร้านล้มหายไปด้วยเวลาอันรวดเร็ว ทีนี้หากเราเป็นมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจเปิดร้าน ทำอย่างไรล่ะ เราจึงจะขายได้และเริ่มต้นอย่างราบรื่น ร้านค้าที่ประสบความสำเร็จมีจุดร่วมหลายๆอย่างที่เหมือนกัน เขาทำกันอย่างไร ร้านค้าที่ขายดีจะเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย ง่ายๆ คือ รู้ใจกลุ่มเป้าหมายของตัวเองว่าต้องการสินค้าอะไร จากการสอบถามความพึงพอใจ การเข้าไปเกาะติดตามกลุ่มออนไลน์ต่างๆที่กลุ่มเป้าหมายเราอยู่ เพราะความชอบของลูกค้าหลายๆอย่าง จะส่งผลต่อการเลือกสินค้าเข้ามาขายนั่นเอง ร้านค้าที่ขายดีจะมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ชัดเจนและเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีหลายช่องทาง…

การเขียนรายละเอียดสินค้า
0 5 ข้อความที่ไม่ควรใช้ในการลงขายสินค้าออนไลน์

“โทรมาเช็คกับร้านก่อนว่ามีสินค้ามั้ย” (รายละเอียดสินค้า) ร้านค้าหลายร้านเคยชินกับการขายบนเว็บไซต์ที่ไม่มีระบบนับสต๊อกสินค้า แต่บนร้าน WeStore ของเรามี “ระบบนับสต๊อกสินค้า” ดังนั้น สินค้าพร้อมส่งทุกรายการจะถูกกำหนดให้ใช้ระบบสต๊อก เมื่อลงขายสินค้า ผู้ขายจะต้องใส่จำนวนสินค้าที่มีอยู่ในสต๊อกจริงๆ ลงในระบบ เมื่อลูกค้าต้องการสั่งซื้อ จึงไม่จำเป็นต้องโทรมาเช็คสินค้ากับร้านค้าอีกต่อไป อีกทั้ง ระบบร้านค้า WeStore มีระบบชำระเงินครบวงจร (WeTrust Guarantee) เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าที่หน้าเว็บ ระบบจะส่งอีเมลไปแจ้งผู้ขายโดยอัตโนมัติ…

เทคนิคผู้ขาย
0 9 เทคนิครับมือการร้องเรียนของลูกค้า

ในการซื้อขายสินค้าออนไลน์นั้น ผู้ซื้อจะพึงพอใจเมื่อสินค้าที่สั่งถูกส่งถึงมือด้วยความครบถ้วน สภาพสมบูรณ์ถูกต้องตามความคาดหวังที่เห็นจากบนเว็บไซต์ของร้าน การบริหารความคาดหวังของลูกค้าจึงเป็นสิ่งที่ผู้ขายละเลยไม่ได้ เพราะลูกค้าทุกคนที่ซื้อสินค้าอาจจะไม่ได้พอใจกับสินค้าหรือบริการของร้านเสมอไป และอาจทำการร้องเรียน ว่ากล่าวร้านค้าให้เสียหายผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ไปจนถึงการฟ้องร้องก็เป็นได้ ร้านค้าต้องทำความเข้าใจความคาดหวังของลูกค้า และพยายามสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้ความขัดข้องใจของลูกค้าคลายลง และนำสิ่งที่เกิดขึ้นมาวิเคราะห์และหาทางปรับปรุงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก เรามีวิธีที่จะช่วยให้ร้านค้าสามารถรับมือกับการร้องเรียนเหล่านี้อย่างมีสติ ไปติดตามกันเลย 1.ตัดอารมณ์และอคติทิ้งไปก่อน 90% ของลูกค้าที่ร้องเรียนเรื่องสินค้าและบริหารนั้นจะติดต่อมาพร้อมข้อสงสัย คำถามต่างๆ ซึ่งบางรายอาจใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ร้านค้าต้องพยายามเข้าใจลูกค้าว่า ลูกค้าเกิดความผิดหวังในสินค้าและบริการ…

การถ่ายภาพสินค้า
0 การปรับแสงรูปถ่ายสินค้าด้วยแอพลิเคชั่นบนมือถือ

สำหรับการตกแต่งภาพสินค้านั้น มีผู้ขายหลายท่านขอคำแนะนำเรื่องการปรับแสงรูปภาพด้วยแอพลิเคชั่นบนมือถือมา เพราะปกติแล้วถ่ายภาพด้วยสมาร์โฟน ก็อยากตกแต่งรูปบนมือถือแล้วอัพโหลดลงไปที่ระบบหลังร้านได้เลย ในคราวนี้เราจึงมีคำแนะนำดีๆ มาบอกต่อผู้ขายทุกท่านครับ ในการถ่ายรุปสินค้านั้นบางครั้งเราถ่ายเองด้วยสมาร์ทโฟน บางทีภาพสินค้าอาจจะมืดไปบ้าง สว่างไปบ้าง เราก็ต้องมาปรับแสงให้ตัวสีของสินค้ามีความใกล้เคียงกับสีจริงมากที่สุด ซึ่งแอพพลิเคชั่นของ smartphone หลายๆ ตัวสามารถช่วยได้เป็นอย่างดีเลยครับ การเลือกแอพลิเคชั่น เราควรเลือกแอพที่มีความสามารถในการปรับแต่งภาพได้ละเอียดเพียงพอ ไม่ใช่มีแค่ filter ให้เลือกเพียงอย่างเดียว เพราะบางครั้ง…

เทคนิคการให้บริการ
0 2 เครื่องมือที่จะช่วยให้ร้านค้าส่งสินค้าได้อย่างครบถ้วน

ร้านค้าออนไลน์มักจะประสบปัญหาอยู่บ่อยๆ เกี่ยวกับการส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อ และได้รับ Feedback กลับมาค่อนข้างแย่กว่าที่คิด

การบริหารร้านค้า
0 แจ้งจัดส่งอย่างไรให้ลูกค้าพึงพอใจ ไม่ขอเงินคืน

ในการขายสินค้าออนไลน์บนร้าน WeStore นั้น มีขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งที่ร้านค้าจะละเลยไม่ได้ นั่นคือ ขั้นตอน “การแจ้งจัดส่ง” การแจ้งจัดส่งนั้นเป็นการแจ้งผ่านระบบให้ผู้ซื้อได้รับทราบว่า ร้านค้าได้ส่งออกสินค้าไปยังผู้ให้บริการขนส่ง และผู้ให้บริการขนส่งได้รับสินค้าเพื่อนำส่งไปยังที่อยู่ของผู้ซื้อเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขั้นตอนการแจ้งจัดส่งนี้ หากร้านค้าทำอย่างถูกต้องก็มีโอกาสที่จะได้รับคะแนนความพึงพอใจที่ดี ส่งผลดีในด้านยอดขายของร้านค้า และยังลดเปอร์เซ็นการขอเงินคืนอีกด้วย เรามาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแจ้งจัดส่งกันค่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นหลังการแจ้งจัดส่ง 1.ระบบจะส่งข้อความไปที่โทรศัพท์มือถือของผู้ซื้อ เพื่อแจ้งว่าร้านค้าจัดส่งสินค้าแล้ว และผู้ซื้อสามารถตรวจสอบสถานะจาก link…

1 2 3 5